Pages

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em đừng nhầm lẫn với lún dương vật


Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết: Có khá nhiều bé trai bị lún dương vật bẩm sinh. Dị tật này ảnh hưởng xấu tới chức năng tiểu tiện và sinh dục, gây căng thẳng tâm lý cho người bệnh và gia đình.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em đừng nhầm lẫn với lún dương vật
Hẹp bao quy đầu ở trẻ em đừng nhầm lẫn với lún dương vật
Nỗi niềm của mẹ:
Biết chị trên một diễn đàn chát online nhưng chỉ khi được trò chuyện trực tiếp mới hiểu hết cảm giác hoang mang, lo lắng của một người mẹ có con trai bị lún dương vật. Hoang mang bởi từ trước tới nay tôi chưa hề biết đến cụm từ lún dương vật chứ chưa nói đến là điều đó sẽ sảy ra với con mình. Chỉ đến khi cô giáo mầm non nói với tôi rằng dương vật của bé hình như ngắn hơn so với các bạn cùng lứa, tôi mới thật sự giật mình và bắt đầu tìm hiểu về nó. Nỗi lo này càng tăng lên gấp bội khi bác sỹ cho biết, bé phải tiến hành phẫu thuật để kéo dương vật ra ngoài. Hiện tại bé được các bác sỹ nong bao quy đầu hàng ngày, chờ tái khám để phẫu thuật.

Đồng cảnh ngộ, một người mẹ xin được dấu tên cho biết: “Con trai tôi mới 6 tháng tuổi, từ lúc sinh ra tới giờ, dương vật của cháu rất ngắn hầu như chỉ nhú ra phần da bọc khi tiểu tiên, tôi đã đưa cháu đi khám rất nhiều nơi, bác sỹ đều chẩn đoán là chit hẹp bao quy đầu và kê thuốc bôi nhưng không hiệu quả. 6 tháng làm mẹ và tôi cũng khóc dòng chừng ấy thời gian vì thương và lo cho con”. Và còn nhiều, nhiều nữa những người mẹ đang hoang mang, lo lắng vì những rắc rối của con mình mà chưa biết phải làm thế nào.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em đừng nhầm lẫn với lún dương vật
   
Đừng nhầm lẫn với hẹp bao quy đầu:
Mang băn khoăn này đến gặp các chuyên gia tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, các chuyên gia cho biết: “Nguyên nhân chính của lún dương vật là do dải cân Dartos dày xơ hóa bất thường, khiến thân dương vật bị tụt ra phía sau còn ống da bọc dương vật nhô ra ngoài quy đầu tạo ra hình ảnh như thừa da. Một nguyên nhân khác là do lớp mỡ này dày một cách bất thường ở trên mu và quanh dương vật nên che lấp một phần dương vật gây ra ngắn dương vật một cách tương đối”.

Thông thường, lún dương vật bao giờ cũng đi kèm với hẹp bao quy đầu, hẹp và ngắn ống da dương vật, trong khi bìu vẫn bình thường. Đó cũng là một lý do khiến dị tật này dễ bị nhầm lẫn với bệnh lý chit hẹp bao quy đầu bình thường, dẫn đến sai lầm trong điều trị. Bệnh nhi lún dương vật nếu chỉ điều trị bằng cách nong bao quy đầu thường không có kết quả, cho dù đã nong tới vài lần. Có bệnh nhân lại được mổ cắt bao quy đầu và cách chữa này lại làm nặng thêm, vì bao quy đầu là phần cần thiết để che phủ thân dương vật.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bố mẹ cần quan sát kỹ hơn vùng kín của bé để có sự phân biệt và phát hiện sớm.

Với hẹp bao quy đầu bằng mắt thường có thể nhìn thấy, dương vật, thân dương vật, chỉ có bao quy đầu bị hẹp.

Còn với lún dương vật, dương vật bị ẩn vào trong, hoàn toàn không nhìn thấy, hoặc nhìn thấy rất ít (tùy mức độ ), dương vật ngắn, nhỏ. Khi sờ vào chỉ thấy ống da (da dương vật sun lại như hình ốc vặn) mà không thấy dương vật ở bên trong. Chỉ khi dương vật cương hoặc dùng tay ấn vào, thân dương vật mới chui ra và thụt vào trong khi thả tay ra.

Nếu bạn có những thắc mắc có thể  liên hệ để nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét