Pages

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Đau tinh hoàn có phải dấu hiệu của bệnh gì?


  Trong xã hội hiện nay, áp lực lên mọi người càng ngày càng lớn, bệnh tật cũng ngày càng nhiều, rất nhiều nam giới thắc mắc đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì? Các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau tinh hoàn, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do vi khuẩn qua niệu đạo đi ngược vào tinh hoàn và mào tinh gây ra viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn làm cho mào tinh và tinh hoàn sưng và đau nhức.

Đau tinh hoàn có phải dấu hiệu của bệnh gì?

  Đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

  Biểu hiện của giai đoạn viêm tinh hoàn cấp tính gồm lớp da của bìu dương vật đỏ, sưng, đau nhức, khi đi bộ có cảm giác chỗ sưng lên rõ ràng. Triệu chứng của viêm mào tinh hoàn cấp tính gồm bìu dương vật sưng, đau nhức, có thể lan xuống vùng bắp đùi và vùng bụng. Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn giai đoạn cấp tính nếu không điều trị thích hợp sẽ chuyển thành viêm mào tinh hoàn mãn tính và viêm tinh hoàn mãn tính.

  Đau tinh hoàn cũng có thể liên quan đến tình trạng giãn tĩnh mạch tinh, chứng giãn tĩnh mạch tinh là triệu chứng thường gặp ở người trẻ tuổi, do máu bị ứ đọng trong hệ tĩnh mạch xung quanh tinh hoàn làm cho các tĩnh mạch giãn ra, chạy quanh co và dài ra. Tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới là 10 – 15%. Bệnh thường xảy ra ở bên trái, tuy nhiên người bị ở cả hai bên cũng rất phổ biến. Tình trạng giãn tĩnh mạch tinh có thể kèm theo hiện tượng teo tinh hoàn và cản trở tinh trùng di chuyển gây ra vô sinh ở nam giới. Nếu bệnh nhẹ và không cản trở chức năng sinh tinh thì không cần điều trị, nếu bệnh nặng mà gây ra rối loạn chức năng sinh tinh thì buộc phải làm tiểu phẫu.

  Ngoài ra, các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt và sự đau nhức của một số cơ quan khác cũng gây ra đau tinh hoàn chẳng hạn như sỏi niệu đạo. Các bệnh liên quan đến hệ thống tiết niệu cũng có thể gây ra đau tinh hoàn tuy nhiên thời kỳ ủ bệnh của những bệnh này không rõ ràng nên cần phải kết hợp với các biểu hiện lâm sàng khác mới có thể chẩn đoán chính xác bệnh.

  Các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm khuyến cáo: cho dù áp lực đến từ đâu nhưng mọi người đều phải quý trọng sức khỏe của bản thân. Nếu thấy đau tinh hoàn nhưng không rõ lý do thì nhất định phải đến các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa chẩn đoán và điều trị.

  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về đau tinh hoàn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét