Pages

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Nghẹt bao quy đầu và những điều cần biết


    Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết: Hiện tượng bị nghẹt bao quy đầu! Bình thường bao quy đầu tự lộn ra khi qua tuổi dậy thì mà không có bất cứ cản trở gì. Một số trường hợp bao quy đầu không tự lộn được khi qua tuổi dậy thì là điều bất thường có thể là:

Nghẹt bao quy đầu và những điều cần biết
Nghẹt bao quy đầu và những điều cần biết
 1) hẹp bao quy đầu thực sự, bao quy đầu sẽ không lộn được ra cho dù là có cố lộn đến đâu đi nữa.

 2) Bán hẹp bao quy đầu, bao quy đầu có thể lộn ra được nhưng khi cố lộn ra như thế thấy có vòng da thắt chẹn ngay cổ dương vật (rãnh quy đầu), người bệnh cảm thấy rất đau và thậm chí không lộn lại được trở về vị trí cũ nữa.

    Tình trạng này để lâu dương vật sẽ bị bó chặt lại như khoanh giò, gây sưng to và đau tức, bao da quy đầu vốn dĩ mỏng manh và rất đàn hồi sẽ phồng to lên, căng mọng nước giống như bị bỏng do ứ đọng tuần hoàn tại chỗ. Khối này (quy đầu và bao quy đầu) sưng tấy đỏ, phù nề ngày một tăng lên, sau vài ba ngày khối này chuyển từ màu đỏ tím sang thâm đen và dần xuất hiện các mảng bong da hoại tử, thông thường mảng da hoại tử xuất hiện tại vùng da chỗ bị thắt nghẹt sau đó tiếp đến là da quy đầu.

    Tình trạng nghẹt này nếu được xử lý sớm thì rất đơn giản, chỉ cần một thao tác tháo nghẹt là có thể giải quyết ngay tình trạng phù nề. Nhưng nếu để đến giai đoạn hoại tử rồi thì rất phức tạp cho công tác xử lý sau này. Thực tế cho thấy những bệnh nhân gặp sự cố này rất e ngại khi đến khám ở cơ sở y tế, chỉ vì xấu hổ nên họ thường đến muộn sau ngày thứ hai, thứ ba kể từ khi gặp sự cố, ít trường hợp đến ngày thứ nhất, có trường hợp sau đêm tân hôn gặp sự cố như trên nhưng chú rể cứ chần chừ không đi khám, chỉ khi cô dâu đốc thúc quá nhiều, chú rể mới đi chữa trị.

   Lời khuyên với các đấng nam nhi là cần có hiểu biết khi bước vào tuổi dậy thì, nếu thấy bất thường cần đến khám ở cơ sở nam khoa hoặc khoa ngoại tiết niệu để được xử lý sớm. Xử lý với các trường hợp nghẹt bao quy đầu sớm không khó và chỉ một thủ thuật đơn giản tháo chỗ chít hẹp này cho bao quy đầu trở lại bình thường. Sau khi trở lại bình thường sẽ tiến hành cắt bao quy đầu để tránh nghẹt trở lại.

    Chuyên khoa chỉnh hình bộ phận sinh dục phòng khám đa khoa Thiên Tâm có hệ thống phòng tiểu phẫu đã tiêu chuẩn quốc tế, do các chuyên gia chuyên khoa đích thân tiến hành, kết hợp với các thiết bị xâm lấn tối thiểu hiện đại, công nghệ cắt bao quy đầu của Hàn Quốc, giúp tiến hành tiểu phẫu một cách không đau đớn, ít tổn thương, hồi phục nhanh chóng, không cần nằm viện, ít chảy máu, không cần cắt chỉ. Đây cũng chính là liệu pháp chỉnh hình bộ phận sinh dục được nhiều nam giới lựa chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét