Pages

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Hiện tượng thắt nghẹt bao quy đầu


    Bạn đọc hỏi: - Cháu năm nay 17 tuổi, khi tắm cháu có kéo bao quy đầu về thì thấy lộ phần quy đầu ra. Phần quy đầu này mỗi khi cháu mặc quần lót thì có cảm giác khó chịu và hơi đau. Được 1 ngày sau thì cháu thấy phần bao quy đầu bỗng phình ra giống như phần thịt dư và có vẻ căng mọng, cháu thử đụng nhẹ vào thì có cảm giác đau.Vậy cháu xin hỏi bác sĩ là cháu có bị sao không, và nếu có bị thì cháu có thể đi khám ở đâu?

Hiện tượng thắt nghẹt bao quy đầu
Hiện tượng thắt nghẹt bao quy đầu
Read More
    Phòng khám Thiên Tâm trả lời:
    Chào bạn,
    Trường hợp của em gọi là thắt nghẹt bao quy đầu (paraphimosis). Hiện tượng này hay gặp ở những người có bao quy đầu hẹp nhẹ. Vì bao quy đầu chỉ hẹp nhẹ nên vẫn có thể tụt bao quy đầu ra khỏi quy đầu nhưng lại không tự tụt trở lại vị trí bình thường được (thường gặp lúc dương vật cương), tạo ra một vòng thắt ở bao quy đầu và khấc quy đầu gây ứ dịch phù nề bao quy đầu.
Tình trạng này giống như trường hợp đeo một chiếc nhẫn hơi chật vào ngón tay, có thể cố gắng đeo vào được nhưng không lấy ra được, và chiếc nhẫn có thể tạo thành vòng thắt gây phù nề ngón tay.

    Khi bị thắt nghẹt bao quy đầu, nhìn sẽ thấy quy đầu lộ rõ ra, da bao quy đầu phồng to căng mọng do chứa dịch phù nề bên trong. Ngay phía trên chỗ bao quy đầu phồng to về phía khấc quy đầu là chỗ vòng thắt của bao quy đầu, nơi này da bao quy đầu thắt chặt lại quanh khấc quy đầu. Nếu để càng lâu thì hiện tượng thắt nghẹt bao quy đầu càng nặng dần, dẫn đến loét và hoại tử da và niêm mạc bao quy đầu.

    Em nên đến ngay những bệnh viện có phòng khám nam khoa hoặc tiết niệu để bác sĩ xử trí cho em.
    Thắt nghẹt bao quy đầu sẽ được xử trí bằng thủ thuật kéo da bao quy đầu lại vị trí cũ, thủ thuật này rất đơn giản. Những trường hợp để quá lâu, bao quy đầu phù nề nhiều không thể kéo da bao quy đầu lại được thì phải làm thủ thuật xẻ rộng chỗ thắt để giải áp, sau 3-4 ngày sẽ cắt bao quy đầu.

    Phòng khám đa khoa Thiên Tâm xin cảm ơn sự quan tâm và tin tưởng của các bạn đối với phòng khám. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06. 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét